6 cách để làm digital marketing hiệu quả

Businesswoman Hands Using Laptop With Icon Social Media And Social Network.

Businesswoman Hands Using Laptop With Icon Social Media And Social Network.

Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, từ cách chúng ta giao tiếp đến cách chúng ta tiếp nhận thông tin, tất cả đều bắt đầu từ 2 con số rất đơn giản là 0 và 1 (mã nhị phân). Việc ứng dụng công nghệ thông tin cùng với sự phát triển của hạ tầng băng thông rộng đã thúc đẩy một thuật ngữ mới làm thay đổi lớn về Marketing, đó chính là Digital Marketing.

Digital Marketing sử dụng truyền hình (Kỹ thuật số, truyền hình cáp), Internet, điện thoại di động, và bất kỳ hình thức nào của phương tiện truyền thông kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng theo thời gian thực, có tính liên quan, cá nhân hoá, và có hiệu quả cao.

Dưới đây là 6 tip giúp thực hiện hoạt động Digital Marketing hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp:

Tip 1: Lên kế hoạch đăng bài

Ngày nay, các phương tiện truyền thông xã hội được tận dụng tối đa để trở thành kênh online marketing cho doanh nghiệp. Đối với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,…cũng cần có kế hoạch đăng bài, có lịch trình và thời gian cụ thể, để tăng độ tương tác và khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Add A Little Bit Of Body Text (3)

Tip 2: Tận dụng các kênh online

Đó là xu thế chung của thời đại công nghệ. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn có kênh thôn tin trực tuyến dễ tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay xây dựng website chỉnh tề,.. nhằm hỗ trợ quảng bá thông tin sản phẩm đến khách hàng nhiều hơn.

Add A Little Bit Of Body Text (4)

Tip 3: Đầu tư hình ảnh

Các bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội có đính kèm video, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút người xem hơn các đoạn văn bản thuần tuý. Để truyền tải thông điệp đến khách hàng hiệu quả nhất, đừng quên tận dụng đồ hoạ, hiệu ứng âm thanh.

Add A Little Bit Of Body Text (5)

Tip 4: KOLs Marketing

Kol Marketing thực chất là một hình thức marketing dựa vào những người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng mạng xã hội. Xu hướng quảng cáo nhờ vào các Kols thật sự đang phát triển mạnh và được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của marketing online và sự trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng.

Add A Little Bit Of Body Text (6)

Tip 5: Cập nhật và phân tích dữ liệu

Việc làm này là rất cần thiết nhằm đánh giá mức độ hiệu quả của các công cụ truyền thông và có cách điều chỉnh hợp lý. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp đánh giá và đo lương dữ liệu được tích hợp trên các phương tiện truyền thông như website, facebook,…

Add A Little Bit Of Body Text (7)

Tip 6: Nghiên cứu và thi lấy chứng chỉ mô-đun Digital Marketing của ICDL

Mô-đun Tiếp thị số (Digital Marketing) cung cấp kiến thức và kỹ năng quan trọng về Marketing theo chuẩn quốc tế. Tiếp thị số đang được xem là công cụ truyền thông và quảng bá mang tính chiến lược và hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá mới trên nền tảng của những ứng dụng công nghệ thông tin mới, đáp ứng nhu cầu của nền công nghiệp 4.0 hiện nay. Tìm hiểu thêm tại: http://icdlvietnam.vn/mo-dun/tiep-thi-so

Add A Little Bit Of Body Text (8)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *