Tại sao dùng ICDL?

DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

GIÁO VIÊN

Các kĩ năng ICT đem lại lợi ích gì?

Các ví dụ

Các giáo viên có thể ứng dụng công nghệ để giảng dạy hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian…

Hỗ trợ tốt hơn cho công tác giảng dạy và giao tiếp: cho phép giáo viên tương tác tốt hơn với các học sinh, đồng nghiệp và cấp trên.

- Chia sẻ hiệu quả giảng dạy và tăng khả năng hợp tác trong nội bộ trường và giữa các trường học.
- Giao tiếp với học sinh thông qua email, tin nhắn nhanh hoặc blog.
- Chia sẻ kế hoạch giảng dạy với đồng nghiệp.
- Nâng cao phát triển nghiệp vụ và thỏa mãn công việc dựa trên nên tảng công nghệ.

Tiết kiệm thời gian, giảm gánh nặng hành chính cho giáo viên và cán bộ.

- Quản lý học sinh hiệu quả và toàn diện qua dữ liệu điện tử.
- Nhận và chữa bài tập, đề tài của học sinh dưới dạng điện tử.
- Giao tiếp với học sinh và phụ huynh, giám sát độ chuyên cần và kết quả học tập của học sinh.
- Quản lý nhập học và phổ biến thông tin.

Nâng cao hiệu suất

- Tạo tập, tiếp cận, chia sẻ, và tái sử dụng các kế hoạch giảng dạy và nội dung giảng dạy trực tuyến.
- Tiếp cận nội dung đa phương tiện và tương tác để phục vụ học tập.
- Điều tiết phương pháp và năng lực học tập khác nhau qua việc thay đổi nội dung.
- Nâng cao động lực cho học sinh qua việc ứng dụng ICT trong lớp học.

Nuôi dưỡng trí tưởng tượng và sáng tạo.

- Nuôi dưỡng trí tưởng tượng và sáng tạo.

Thành quả xứng đáng cho sự đầu tư vào công nghệ.

- Giúp trường học thu được lợi ích cao nhất từ việc đầu tư vào cơ sở vật chất và các kĩ năng, có được đội ngũ nhân viên giàu năng lực.

HỌC SINH

Học sinh với các kĩ năng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) có thành tích học tập cao hơn, năng động hơn và có sự chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống, công việc và việc học lên cao.

Tăng cường giao tiếp và hợp tác.

- Sử dụng công nghệ để liên lạc, giao tiếp với giáo viên và các bạn cùng lớp để chia sẻ nhiệm vụ,làm bài tập và các đề tài nhóm.
- Tham gia các cộng đồng mạng về các chủ đề liên quan đến bài học.

Tương trợ sử dụng các công cụ cơ bản đểhỗ trợ học tập.

Cho phép học sinh:
- Làm bài tập và nộp bài viết một cách hợp lý với kĩ năng xử lý văn bản, sử dụng bảng tính và các ứng dụng trực tuyến.
- Sử dụng ứng dụng trình chiếu để thuyết trình đề tài.

Hỗ trợ tiếp cận thông tin và các tài nguyên.

Cho phép học sinh:
- Sử dụng các kĩ năng để tiếp cận thông tin trên mạng Internet nhằm hỗ trợ việc học tập.
- Tiếp cận với hàng loạt nội dung và tài nguyên nhằm nâng cao hiểu biết văn hóa.

Thúc đẩy sáng tạo.

- Thúc đẩy sự sáng tạo của học sinh bằng các công cụ đa phương tiện có tính tương tác.

Trang bị kĩ năng cho cuộc sống và nguồn lao động.

- Học tập các kĩ năng học sinh cần để đạt hiệu quả học tập, chuẩn bị hành trang cho công việc và cuộc sống.

Học tập các kĩ năng học sinh cần để thành đạt trong công việc và cuộc sống.

- Tiếp cận tài liệu điện tử, đa phương tiện và các nội dung tương tác.
- Thúc đẩy động lực sử dụng các kĩ năng ICT.

Động viên tích cực đối với việc học tập suốt đời.

- Gắn kết và động viên học sinh qua việc tạo điều kiện sử dụng các kĩ năng ICT trong quá trình học.
- Gắn kết học sinh với các giáo cụ trực quan, phản hồi âm thanh và hình ảnh để phát triển nhận thức.
- Cho phép tiếp cận với nhiều nhân tố của học tập dựa trên cơ sở đa phương tiện.

CHỨNG CHỈ

Những lợi ích của chứng chỉ

Đem đến sự chứng nhận khách quan cho các kĩ năng của giáo viên, học sinh và đưa thành tích này trở thành tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu.

- Xác định bộ kĩ năng mà học sinh và nhân viên cần sở hữu.
- Cung cấp chứng nhận năng lực cho giáo viên, cán bộ và học sinh.
- Đưa ra phương thức để đánh giá kĩ năng và đo lường hiệu quả đào tạo.
- Chứng nhận năng lực giúp học sinh và cán bộ tự tin khi đã nắm vững các kĩ năng máy tính.
- Đóng vai trò động lực cho giáo viên và học sinh hoàn tất việc học tập.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ECDL FOUNDATION

Những ưu điểm của các chương trình ECDL Foundation

Cung cấp chứng nhận khách quan của các kĩ năng cần thiết trong lớp học và công việc.

- Nuôi dưỡng sự phát triển cá nhân và chuyên môn của giáo viên, tăng hiệu suất công việc, khả năng sáng tạo của họ trong lớp học.
- Tạo điều kiện để học sinh được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và nâng cao danh tiếng của trường.
- Xây dựng được một cấu trúc chương trình có thể được kết hợp dễ dàng trong chương trình giảng dạy.
- Trung lập: như không phụ thuộc vào nhãn hiệu hay phần mềm nhất định, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đạt được kĩ năng
- Cần thiết tại bất cứ môi trường ứng dụng tương ứng. việc này tạo nên sự linh hoạt cho các trường học có thể lựa chọn việc giảng dạy và kiểm tra với các ứng dụng phần mềm phù hợp.
- Phù hợp với mọi cấp độ kĩ năng.
- Chứng chỉ đạt chất lượng cao, được thiết kế, phê chuẩn và chấp nhận bởi các học giả và chuyên gia công nghiệp trên thế giới.
- Được hỗ trợ bởi hàng loạt các lựa chọn và tài liệu học tập, phù hợp với nhu cầu học hoặc thời khóa biểu của trường.
- Cập nhật, hợp lý và ý nghĩa, bắt kịp với nhu cầu của thị trường và thành tựu công nghệ.
- Được công nhận trên toàn thế giới và ứng dụng dựa trên tiêu chuẩn bảo đảm chất lượng toàn cầu.