Businesswoman Hands Using Laptop With Icon Social Media And Social Network.
Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, từ cách chúng ta giao tiếp đến cách chúng ta tiếp nhận thông tin, tất cả đều bắt đầu từ 2 con số rất đơn giản là 0 và 1 (mã nhị phân). Việc ứng dụng công nghệ thông tin cùng với sự phát triển của hạ tầng băng thông rộng đã thúc đẩy một thuật ngữ mới làm thay đổi lớn về Marketing, đó chính là Digital Marketing.
Digital Marketing sử dụng truyền hình (Kỹ thuật số, truyền hình cáp), Internet, điện thoại di động, và bất kỳ hình thức nào của phương tiện truyền thông kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng theo thời gian thực, có tính liên quan, cá nhân hóa, và có hiệu quả cao.
Dưới đây là 6 tips giúp thực hiện hoạt động Digital Marketing hiệu quả cho cá nhân và doanh nghiệp:
Các phương tiện truyền thông xã hội được tận dụng tối đa để trở thành kênh online marketing cho doanh nghiệp. Đối với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,…cũng cần có kế hoạch đăng bài, có lịch trình và thời gian cụ thể, để tăng độ tương tác và khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.
Tip 1- Digital marketing: Đăng bài có lịch trình và thời gian cụ thể.
Đó là xu thế chung của thời đại công nghệ. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn có kênh thông tin trực tuyến dễ tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay xây dựng website chỉnh tề,.. nhằm hỗ trợ quảng bá thông tin sản phẩm đến khách hàng nhiều hơn.
Tip 2- Digital marketing: Tận dụng các kênh online.
Các bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội có đính kèm video, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút người xem hơn các đoạn văn bản thuần tuý. Để truyền tải thông điệp đến khách hàng hiệu quả nhất, đừng quên tận dụng đồ hoạ, hiệu ứng âm thanh.
Tip 3- Digital marketing: Đầu tư hình ảnh.
Kols Marketing thực chất là một hình thức marketing dựa vào những người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng mạng xã hội. Xu hướng quảng cáo nhờ vào các Kols thật sự đang phát triển mạnh và được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của marketing online và sự trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng.
Tip 4- Digital marketing: Quảng cáo dựa vào những người có tầm ảnh hưởng.
Việc làm này là rất cần thiết nhằm đánh giá mức độ hiệu quả của các công cụ truyền thông và có cách điều chỉnh hợp lý. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp đánh giá và đo lường dữ liệu được tích hợp trên các phương tiện truyền thông như website, facebook,…
Tip 5- Digital marketing: Cập nhật và phân tích dữ liệu.
Mô-đun Tiếp thị số (Digital Marketing) cung cấp kiến thức và kỹ năng quan trọng về Marketing theo chuẩn quốc tế. Tiếp thị số đang được xem là công cụ truyền thông và quảng bá mang tính chiến lược và hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá mới trên nền tảng của những ứng dụng công nghệ thông tin mới, đáp ứng nhu cầu của nền công nghiệp 4.0 hiện nay. Tìm hiểu thêm tại: http://icdlvietnam.vn/mo-dun/tiep-thi-so
Tip 6- Digital Marketing.
Về chúng tôi- ICDL Việt Nam:
Day16 1x