2

Vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả của ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học đã được chứng minh bằng thực tiễn giáo dục trong và ngoài nước những năm qua, cho thấy việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập là xu thế tất yếu của giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học bằng CNTT là một chủ đề lớn được UNESCO đưa ra thành chương trình của thế kỷ XXI.

 

 

Chỉ thị 29/2001/CT-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã nêu rõ:

“Đối với giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin có tác động mạnh mẽ, làm thay đổi phương pháp, phương thức dạy và học. Công nghệ thông tin là phương tiện để tiến tới một xã hội học tập”

3

 

 

ICT 4.0 – Digital Student là chương trình Tin học phổ thông dành cho khối Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông được phát hành bởi tổ chức ICDL quốc tế. Bộ sách được biên soạn bởi các chuyên gia CNTT hàng đầu, với sự cố vấn và thẩm định của Tổ chức ICDL bằng hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục tin học trên toàn thế giới.

 

 

Bộ sách giúp trang bị cho học sinh các kiến thức và kỹ năng máy tính quan trọng, phục vụ mục đích học tập và giải trí lành mạnh. Toàn bộ chương trình là sự hòa quyện giữa ba mạch tri thức: Khoa học máy tính (Computer Science), Công nghệ thông tin truyền thông (Information and Communication Technology) v Học vấn số hóa phổ thông (Digital Literacy), đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong chương trình giáo dục tin học mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Hệ thống E-learning Platform hỗ trợ tối ưu công tác dạy và học, cùng thiết kế hấp dẫn, phương pháp giảng dạy trực quan, có tính thực hành cao, giúp khơi dậy tính tò mò, niềm yêu thích của học sinh khi sử dụng máy tính.

1