Hội thảo quốc tế ICDL Digital Literacy 2021

Slide1 1 1024x576 1

Slide1 1 1024x576 1

ICDL Digital Literacy là sự kiện thường niên của Tổ chức quốc tế ICDL nhằm tổng kết các hoạt động của Tổ chức ICDL tại các quốc gia trên toàn châu Á, vinh danh các Trung tâm khảo thí ICDL ( ATC) có hoạt động nổi bật trong năm và công bố, trao giải cho các thí sinh tham dự VCK Cuộc thi ICDL Digital Challenge.

Hội thảo ICDL Asia Digital Literacy Day 2021 với chủ đề “Xây dựng lực lượng lao động cạnh tranh cho nền công nghiệp 4.0” được tổ chức trực tuyến vào tháng 09/2021.

Trong lần tổ chức thứ 5, ICDL Asia Digital Literacy Day năm nay nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của kỹ năng kỹ thuật số và xây dựng nền tảng để các tổ chức giáo dục và các đối tác trong ngành cùng nhau chia sẻ các phương pháp về việc triển khai và ứng dụng các kỹ năng kỹ thuật số.

Hội thảo với sự tham gia của hơn 200 người bao gồm các chuyên gia trong ngành CNTT, công chức, chuyên gia học thuật và các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo từ Úc, Bhutan, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

1) Khai mạc buổi lễ

Sự kiện ICDL Digital Literacy 2021 hân hạnh có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Singapore – bà Gan Siow Huang , Đại sứ Ireland tại Singapore Patrick Bourne.

Ht2Ht1

Trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Gan đã cam kết sẽ cùng ICDL thúc đẩy tăng trưởng trong việc phổ cập các kiến thức và kỹ năng CNTT cho học sinh, sinh viên và người đi làm.

“Tôi rất vui khi ICDL Châu Á đã phối hợp cùng chính phủ và các Ban, ngành để thúc đẩy phát triển mạng lưới cũng như mở rộng các chương trình của mình sang các công nghệ mới nổi (emerging technologies). Xây dựng một lực lượng lao động cạnh tranh là một nỗ lực tập thể của nhiều bên liên quan, bao gồm sinh viên, trường học và các đối tác trong ngành ở cả hạng mục công và tư nhân. Tôi rất vui khi chứng kiến sự cam kết mạnh mẽ của ICDL Châu Á đối với mục tiêu này thông qua việc đưa chương trình của mình đến nhiều đối tượng người học” MOS Gan nói.

2) ICDL Global cập nhật phiên bản & Cam kết của ICDL Châu Á

Ông Damien O’Sullivan, Giám đốc điều hành của ICDL Foundation đã chia sẻ những hoạt động của tổ chức ICDL tại các quốc gia trên toàn châu Á trong 12 tháng qua.

Ht3Ht4

3) Công bố, trao giải cho các thí sinh tham dự VCK cuộc thi ICDL Digital Challenge ICDL 2021

Ông Damien O’Sullivan – ICDL Foundation, ông Alvin Tan – Siemens Digital Industries Software và ông Harry Giang – Alibaba Cloud đã trao giải cho những người chiến thắng.

Bước sang năm thứ 4, cuộc thi đã chứng tỏ sức lan tỏa khi thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 500 sinh viên từ chín vùng lãnh thổ đã tham gia thử thách này, đó là Úc, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam với 3 hạng mục thi đó là: Business, Design và Emerging Technologies. Tất cả các thí sinh đều phải trải qua vòng sơ loại và vòng Chung kết quốc gia để trở thành đại diện quốc gia tranh tài cùng các thí sinh đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại ICDL Digital Challenge vào ngày 7/9/2021. Sinh viên Việt Nam xuất sắc giành HCV danh giá, đem về vinh quang cho đất nước.

4) Hội đàm chia sẻ

Tiếp nối sự kiện là phần hội đàm chia sẻ, ICDL đã mời 3 đại diện từ các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu về CNTT làm diễn giả khách mời:

  • Ông Woo Boon Seong, Giám đốc học viện nghiên cứu Temasek Polytechnic
  • Ông Gerard Boey, Hiệu trưởng trường Methodist College Kuala Lumpur
  • Ông Zhou Bing, Phó chủ tịch tập đoàn Dell Technologies

Họ đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về CNTT trong bối cảnh các công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng với đó cùng điểm lại việc triển khai các chương trình ICDL tại mỗi quốc gia. Buổi hội đàm với phần Q&A diễn ra trong không khí rất sôi nổi và cởi mở.

5) Vinh danh các Trung tâm khảo thí ICDL ( ATC) có hoạt động nổi bật

ICDL Asia hợp tác chặt chẽ với các đơn vị điều hành quốc gia, đối tác khu vực và địa phương để cùng phát triển mạng lưới các Trung tâm Khảo thí (ATC) trên toàn cầu. Hàng năm ICDL sẽ tổ chức buổi lễ để vinh danh các ATC có hoạt động xuất sắc và nổi bật tại 3 hạng mục: Best Performance, Best Marketing, Special Recognition. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vinh dự trở thành ATC có hoạt động Marketing sôi nổi nhất (Best Marketing) tại Việt Nam.

Sự kiện hân hạnh có sự tham gia tài trợ từ các đơn vị: Alibaba Cloud, Enterprise Ireland, Siemens và Skillsbox. ICDL xin được gửi lời cảm ơn đến các Bộ Ban Ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các thầy cô giáo cùng tất cả các thí sinh đã đồng hành cùng ICDL Asia trong sự kiện năm nay.

Xem nhiều ảnh hơn về sự kiện tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Xin chào ICDL Việt Nam
Chào mừng bạn tới Trung tâm hỗ trợ dịch vụ online !
wpChatIcon